Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Bí mật về cuộc đời trùm mafia Sammy Gravano 'Bò mộng'

Salvatore Gravano SN 12- 3- 1945 tại khu Brooklyn ở TP New York. Cha mẹ của Salvatore đều là dân nhập cư tới từ bán đảo Sicily của Italy và đều có công việc ổn định tại nơi ở mới.

Trong những ngày đầu đi học, Salvatore không có thành tích học tập xuất sắc nhưng bản chất bạo lực đã manh nha ở thiếu niên này từ bé. Sau khi bị một điểm kém và trở thành tâm điểm trêu chọc trong lớp, Salvatore hay còn được biết đến với cái tên thân mật Sammy sẵn sàng "xử" bất cứ học sinh nào trong lớp lấy mình ra làm trò cười. Đến ngày sinh nhật năm 10 tuổi, Sammy được cha mẹ tặng cho một chiếc xe đạp. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau đó, chiếc xe đạp mà Sammy yêu thích đã biến mất ngay trước sân nhà và không mất bao lâu để Sammy biết được rằng một những đứa lớn tuổi hơn trong khu đã lấy chiếc xe đó. Một trận ẩu đả đã xảy ra. Dù không thể lấy lại được chiếc xe nhưng sự hung hăng của Sammy đã mang lại cho hắn biệt danh "Bò mộng" từ đây.

Sammy “Bò mộng” Ảnh:TL
Tại trường, Sammy không còn chú tâm tới việc học, thay vào đó hắn bắt đầu giao du với những học sinh lớp trên. Và trong một lần bị giám thị mắng vì các thói hư tật xấu, Sammy đã đấm vỡ hàm người thầy này. Tiếp đó, trong những năm học trung học, Sammy cũng đã một lần đánh bạn chỉ vì những tranh cãi. Từ đây, Sammy đã bị chuyển vào trường cải tạo thanh thiếu niên và bắt đầu có hồ sơ trong Sở Cảnh sát TP New York.

Trái ngược với phong cách ngỗ ngược tại trường, Sammy lại rất hiếu thảo với cha mẹ. Tuy nhiên, vào một ngày có vài gã du côn đứng trước cửa hàng quần áo của bà Kathy, Sammy đã nhận thấy được các bậc cấp trong cuộc sống xã hội ở Mỹ khi đó. Một tên đứng ra đe dọa đập tan cửa hàng nếu ông bà Gravano tiếp tục thuê người lao động không thuộc các nghiệp đoàn. Chứng kiến cảnh cha mình bị lũ du côn dọa nạt, Sammy đã rất tức giận và muốn làm một điều gì đó. Tuy nhiên, cha của Sammy tìm mọi cách để hạ cơn giận của con, đồng thời cho biết ông sẽ đến nói chuyện với Zuvito, một người bạn cũ cũng là một nhân vật quen biết các băng nhóm. Vài ngày sau đó, những tên du côn quay trở lại cửa hàng. Tuy nhiên, thay vì "xin đểu" như lần trước, những tên này đã gửi lời xin lỗi tới cũng như đề nghị ông Gravno nói với ông Zuvito về việc chúng biết rõ lỗi lầm của mình. Vụ việc này đã có tác động mạnh tới tâm trí của Sammy. Trong những giờ tập đấm bốc hay tại phòng tập, Sammy luôn miên man suy nghĩ rằng "Mình có thể làm gì để có thể đạt được tới đẳng cấp như của ông Zuvito?".

Trong cuốn hồi ký của mình, Sammy nhớ lại: "Sau bài hát của nhóm The Beatles. Tôi tiến đến xe của hắn rồi rút súng ra bắn hai phát vào lưng của Colluci. Tôi thấy máu. Tôi có cảm giác rất khác so với những lần rút súng trước".

Đầu những năm 1960, Gravano cùng với một số thành viên bang Rampers đã tham gia vụ đấu súng tại một quán bar. Hai người bị thương. Sau đó, nhà Gambino và nhà Profaci đã phải ngồi lại với nhau để thảo luận cách giải quyết vấn đề. Không lâu sau vụ đấu súng, Gravano bị bắt vì tấn công một sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên, các luật sư của Gravano đã lách luật bằng nhiều cách để tên này được tại ngoại, trong đó có việc đề nghị "Bò mộng" tham gia quân đội. Trong quãng thời gian đi "lánh nạn" tại bang Indiana, Gravano đã làm quen với các hoạt động kinh doanh của thế giới như cho vay nặng lãi hay bảo kê các cửa hàng. Hai năm sau đó, khi trở lại Brooklyn, mọi thứ đã thay đổi nhiều, buộc Sammy phải lựa chọn giữa cưới vợ để ổn định cuộc sống hay tiếp tục tham gia các băng đảng.

Khi đang lựa chọn giữa các quyết định nêu trên, Sammy suýt chút nữa đã chết trong một vụ va chạm. Nhóm tấn công đã xả súng vào xe chở Sammy cùng đám anh em. Một viên đạn đã sượt qua đầu Sammy, buộc hắn phải lao xe lên vỉa hè rồi chốn chạy. Từ vụ việc này, Sammy đã nhận thấy rằng muốn leo tiếp trong thế giới ngầm, hắn cần phải chọn đúng bạn để kết giao. Năm 1968, Sammy gia nhập băng đảng tội phạm Colombo theo đề nghị của Thomas Shorty Spero, một người bạn cũ. Hắn nói: "Này Bò Mộng, mày không thể sống theo những gì mày thích nữa. Nếu cứ mãi thế, có ngày mày sẽ bị bắn chết trên phố. Gia nhập băng đảng cùng với tao. Đó là nơi mày sẽ có những mối quan hệ mới".

Sau đó, Gravano được giới thiệu tới làm tại chỗ của Carmine "Rắn độc" Persico, ông trùm sau này của băng Colombo. Dưới sự bảo kê của một băng đảng có quyền lực ở Brooklyn, Sammy mở một quán bar tại Bensonhurst và bắt đầu hoạt động cho vay nặng lãi. Tuy nhiên, những khoản thu nhập được từ đây đều phải đóng "lên trên" nên Sammy không hài lòng với số tiền 2.000 USD mỗi tuần mà hắn được nhận. Đã đến lúc Sammy muốn ngồi lên "mâm trên", điều buộc hắn phải thực hiện một vụ đình đám để lấy tên tuổi. Đầu năm 1970, ông trùm của băng Shorty Speros là Joe Colluci làm ăn với bạn của Sammy và lật lọng. Gravano đã bắn chết Colluci bên ngoài một quán bar. Trong cuốn hồi ký của mình, Sammy nhớ lại: "Sau bài hát của nhóm The Beatles. Tôi tiến đến xe của hắn rồi rút súng ra bắn hai phát vào lưng của Colluci. Tôi thấy máu. Tôi có cảm giác rất khác so với những lần rút súng trước. Cơ thể của Colluci đổ xuống song tôi vẫn phải kiểm tra xem hắn đã chết chắc chắn hay chưa rồi mới rời khỏi hiện trường". Có thể nói nhờ vụ việc này chính là tấm vé thông hành đưa Gravano bước vào thế giới mafia với sự nể trọng của những băng đảng khác.

Sau vụ ám sát Colluci, Sammy Gravano được Toddo Aurelio, cố vấn của nhà Gambino, giới thiệu trở thành thành viên chính thức của băng đảng mafia khét tiếng tại khu vực Brooklyn ở TP New York.

Nhận được sự hậu thuẫn của gia đình Gambino, Gravano đã mở một khu tổ hợp ăn chơi có tên là Gravanos Plaza Suite vào đầu những năm 1980. Cuối tuần, hàng dài khách hàng đứng đợi ngoài đường để vào nhà hàng, sòng bạc hay hộp đêm tại đây. Chỉ riêng hộp đêm đã mang về 4.000 USD cho Gravano mỗi tuần. Đây chính là cuộc sống mà Gravano từng mơ ước. Kinh tế vững chắc, thanh danh nổi vang và luôn có một đám đàn em sẵn sàng hy sinh vì hắn.

Thế nhưng, công việc làm ăn của Gravano đang thuận lợi bỗng xảy ra biến cố vào năm 1982. Frank Fiala, một ông trùm trong giới buôn bán ma túy, bỏ ra 40.000 USD để thuê cả khu tổ hợp để tổ chức sinh nhật. Hai ngày sau bữa tiệc, Fiala quay lại ngỏ ý muốn mua lại tổ hợp của Gravano với giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, trước khi vụ chuyển giao hoàn tất, Fiala bắt đầu cho người đến sửa lại nhiều khu vực trong tổ hợp và lấy phòng riêng của Gravano làm văn phòng giao dịch, điều đã chọc giận "Bò mộng".

"Mày đang làm cái quái gì vậy?. Chỗ này chưa thuộc về mày khi mọi thứ hoàn tất", Gravano gào lên với Fiala tại văn phòng làm việc của mình. Ngay lập tức, Fiala rút trong bàn ra một khẩu Uzi và yêu cầu Gravano ngồi xuống nói chuyện. "Bình tĩnh. Trước sau gì nơi này cũng trở thành của tao. Một thằng như mày không nên xuất hiện tại nơi này nữa", Fiala vừa nói vừa giơ khẩu súng thẳng vào mặt Gravano. Cuộc tranh cãi nhanh chóng chấm dứt nhưng khi rời khu tổ hợp, Gravano đã yêu cầu đàn em chuẩn bị "hàng" để xử Fiala. Đêm hôm sau, một vụ ám sát giống như lần Gravano thẳng tay bắn Colluci được thực hiện bên ngoài khu tổ hợp Plaza Suite. Gravano cho gọi Fiala ra để nói chuyện, ngay khi tên trùm ma túy xuất hiện, một đàn em của "Bò mộng" là Louie Milito đã rút súng bắn hai phát thẳng đầu Fiala. Đám đông nghe tiếng súng nổ liền la hét bỏ chạy tán loạn, trong khi Gravano lạnh lùng tiến đến xác của Fiala để nhổ một bãi nước bọt.

Gravano đã trả thù thành công nhưng hắn lại đối diện với hai vấn đề sau đó. Đầu tiên là việc tiến hành một vụ ám sát khi chưa được sự đồng ý của Carlo Gambino, "bố già" của băng, thứ hai là vụ ám sát đã trì hoãn lại thương vụ bán tổ hợp Plaza Suite, vốn cũng mang lại lợi ích cho toàn băng đảng. Tình thế lúc đó buộc Gravano phải "ẩn náu" trong ba tuần cho tới khi Frank DeCicco thông báo với hắn rằng Carlo muốn gặp hắn. Trước khi lên đường tới một nhà hàng ở Manhattan, Gravano đã dặn sẵn đàn em về một kế hoạch tấn công thẳng vào nhà hàng để giết cả "bố già" Carlo Gambino nếu cần.

Theo: phapluatxahoi.vn

0nhận xét:

Đăng nhận xét