Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Giang hồ Malaysia xin lỗi “đểu” CĐV Việt Nam?!

Tài khoản Facebook trùng tên với Daniel Akmal vừa đăng status xin lỗi “đểu” CĐV Việt Nam. Theo truyền thông Malaysia, Daniel Akmal là một trong những hooligan của nhóm Inter Johor Firms đã tấn công CĐV Việt trên khán đài sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Nói là xin lỗi "đểu' người" Việt Nam vì đằng sau dòng chữ I'm sorry vietnamese có biểu tượng cười "đểu".




Daniel Akmal xin lỗi “đểu” CĐV Việt Nam?!

5 phút trước khi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 kết thúc, CĐV Việt Nam bị nhóm hooligan Malaysia đánh và ném chai lọ vào người. Dường như nhóm hooligan quá khích này chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tấn công CĐV Việt mam từ trước khi dùng khăn bịt mặt và mang nhiều hung khí vào sân, bất chấp quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) chưa xác nhận danh tính nhóm tấn công CĐV Việt Nam nhưng truyền thông và người hâm mộ nước này đã chỉ ra những người có liên quan nhờ Facebook. Theo đó, những hooligan này được xác định đến từ nhóm Inter Johor Firms, một hội CĐV bóng đá của bang Johor.

Với đặc điểm nhận dạng là hay dùng mũ trùm đầu khi vào sân, nhóm Inter Johor Firms đã gây ra nhiều vụ bạo động tai tiếng tại Malaysia, gần nhất là trận chung kết Cup quốc gia. Như giọt nước làm tràn ly, vụ hành hung trên sân Shah Alam khiến dư luận Malaysia bất bình. Trước sức ép từ dư luận, Inter Johor Firms tuyên bố trên trang cá nhân chính thức giải tán nhóm.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá bang Johor với người đứng đầu là Hoàng tử Tunku Ismail, đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho Inter Johor Firms, cho rằng họ không phải là công dân Johar thật sự. Theo đó, những thành viên thuộc Inter Johor Firms bị cấm vĩnh viễn đến xem các trận đấu có mặt của đội bóng Johar Darul Ta'zim trên toàn lãnh thổ Malaysia.

Hôm qua (8.12), Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Mohd Amin Amidin xác nhận việc cảnh sát đã bắt giữ năm nghi can tham gia vào vụ ẩu đả ở Shah Alam vừa qua, đồng thời sẽ mở rộng điều tra sự việc. Tuy nhiên, trong số này không biết có Daniel Akmal hay không.

Vì thế, chưa rõ status xin lỗi 'đểu' CĐV Việt Nam nêu trên của Daniel Akmal, hay một từ kẻ mạo danh hooligan này.


Status khiêu khích CĐV Việt Nam trên fanpage Daniel Akmal.

Được biết, Daniel Akmal đang làm việc bốc vác cho một hãng hàng không Malaysia.

Hiện trên Facebook xuất hiện fanpage Daniel Akmal hơn 14 ngàn thành viên liên tục đăng status khiêu khích CĐV Việt Nam và kích động bạo lực.

Vì lẽ đó, dân mạng Việt Nam nên tỉnh táo và tốt nhất ngó lơ fanpage này.

Quân Linh (tổng hợp) / motthegioi.vn

0nhận xét:

Đăng nhận xét