Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Ngắm cơ ngơi 100 triệu USD mới tậu của Mark Zuckerberg

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mua hai khu đất liền kề ở phía bắc đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii, dành làm nơi nghỉ dưỡng riêng tư của gia đình với số tiền hơn 100 triệu USD.



Mark Zuckerberg là tỷ phú công nghệ thứ hai sở hữu một phần của quần đảo Hawaii với khối tài sản đang sở hữu có trị giá gần 33 tỷ USD.

Hai khu đất liền kề mà Mark Zuckerberg mới mua gồm một mảnh trên bãi biển hoang sơ cát trắng Pila’a, rộng hơn 1.400m2 (chiếm 89,2% tổng diện tích tại đây), trị giá 49,8 triệu USD. Mảnh còn lại là đồn điền Kahu’aina, rộng hơn 1.500 m2.
Kahu’aina có 700 mẫu (Anh) đất trước biển và một trang trại nuôi trồng hữu cơ.

Khu đất của Zuckerberg nằm hơi lùi về phía trong, cách xa bãi tắm công cộng của Pila’a.

Mảnh đất này rộng hơn 1.400m2 và có thể xây 5 căn nhà.

Mảnh đất bên bãi biển Pila’a của Zuckerberg. Anh sở hữu 89,2% diện tích khu đất, trị giá 49,8 triệu USD. Đây là khu đất trước biển liền kề với đồn điền Kahu’aina.

Hình ảnh lúc hoàng hôn của nơi này.

Vẻ đẹp hoang sơ, biệt lập của khu đồn điền bên biển là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự riêng tư.

Trang trại hữu cơ tại đây trồng nhiều loại cây như gừng, nghệ và đu đủ.

Kahu’aina được cấp phép xây tới 80 căn nhà. Nhưng theo Forbes, Zuckerberg dự định chỉ xây một căn nhà tại đây để đảm bảo sự riêng tư.

Zuckerberg nổi tiếng với việc chú trọng sự riêng tư. Năm 2013, anh chi tiền mua lại 4 căn bên cạnh căn nhà tại  Palo Alto của mình, để tránh phải tiếp xúc với những người hàng xóm ồn ào.

Theo Forbes, giá của Kahu’aina là 66 triệu USD.
Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan (ảnh: Bloomberg)
Mark Zuckerberg được biết đến như một người có cuộc sống bên ngoài khá khiêm tốn và cần kiệm. Dù sở hữu khối tài sản trị giá tới hàng chục tỷ đô la, trước đây Mark vẫn sống trong một căn nhà thuê gần trụ sở Facebook cho đến tận năm 2010. Chỉ sau đó, Mark mới có một chút tiêu xài cá nhân khi bỏ ra 7 triệu đô để tậu về một căn hộ tại California. Tuy nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu so với tài sản của anh.

0nhận xét:

Đăng nhận xét